Sở GD, KHCN Bạc Liêu tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2021-2022 đối với Giáo dục tiểu học
Sáng ngày 17/8, Sở Giáo dục, Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2021-2022, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm học 2022-2023 đối với giáo dục tiểu học. Ông Nguyễn Bá Long, Phó Giám đốc Sở chủ trì hội nghị.

Ông Nguyễn Bá Long, Phó Giám đốc Sở GD, KHCN
Tham dự hội nghị có lãnh đạo, chuyên viên Phòng Giáo dục Tiểu học – Giáo dục Mầm non; đại diện lãnh đạo các phòng thuộc Sở; đại diện lãnh đạo, chuyên viên các phòng GDĐT và 118 Hiệu trưởng các cơ sở giáo dục tiểu học trên địa bàn tỉnh.
Theo báo cáo, năm học học 2021-2022, tỉnh Bạc Liêu có 115 trường tiểu học (trong đó có 02 trường tư thục) và 03 trường có cấp học tiểu học, THCS, với 72.270 học sinh/2.285 lớp, bình quân có 31 học sinh/lớp; có 3.101 giáo viên, bình quân có 1,35 giáo viên/lớp; tỉ lệ phòng học/lớp là 0,91; số học sinh các lớp 3, 4, 5 được học tiếng Anh đạt 92,93%, học Tin học đạt 42,46%. Tuy năm học qua gặp nhiều khó khăn bởi ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 nhưng bằng sự nỗ lực phấn đấu, tinh thần trách nhiệm, năng động, sáng tạo của đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên đã có nhiều giải pháp thực hiện phù hợp, hiệu quả, góp phần duy trì chất lượng giáo dục tiểu học. Toàn tỉnh có trên 97% học sinh được đánh giá đạt mức Hoàn thành tốt và Hoàn thành đối với kết quả học tập môn Tiếng Việt và Toán; trên 98% học sinh được đánh giá đạt mức Tốt và Đạt đối với kết quả phát triển các Năng lực và Phẩm chất. Tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình lớp học đạt trên 97% (riêng lớp 1 đạt 90,10%); hoàn thành chương trình tiểu học, tỷ lệ 99,81%. Có 64/64 xã, phường, thị trấn tiếp tục duy trì đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 3 năm 2021. Có 88/115 trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia, tỷ lệ 77,52% (trong đó đạt mức độ 2 là 40 trường, tỷ lệ 34,78%).

Quang cảnh hội nghị
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Nguyễn Bá Long, Phó Giám đốc Sở yêu cầu các đơn vị, trường học tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, đồng thời cần phân tích, đánh giá chính xác những hạn chế, yếu kém trong hoạt động quản trị nhà trường năm học qua và đề ra giải pháp khắc phục. Cần tập trung chỉ đạo thực hiện 07 nhóm nhiệm vụ trọng tâm đối với giáo dục tiểu học trong năm học 2022-2023, trong đó, tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập” trong toàn Ngành; tiếp tục rà soát, sắp xếp mạng lưới trường, lớp trên địa bàn hợp lý, đảm bảo thuận lợi và đáp ứng nhu cầu của người học; tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, phấn đấu bảo đảm học sinh tiểu học được học 2 buổi/ngày theo yêu cầu Chương trình giáo dục phổ thông 2018; tiếp tục triển khai nhiệm vụ năm học 2022 – 2023 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 bảo đảm tổ chức dạy và học an toàn, chất lượng; chú trọng đổi mới công tác quản lý, quản trị trường học theo hướng đẩy mạnh phân cấp quản lý, phát huy tính chủ động, linh hoạt, dân chủ, nhất quán, công khai, thống nhất giữa các tổ chức trong nhà trường và năng lực tự chủ, sáng tạo của tổ chuyên môn, giáo viên trong việc thực hiện chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học; đảm bảo thực hiện hiệu quả Chương trình giáo dục phổ thông 2018, nhất là đối với lớp 3 và chuẩn bị tốt các điều kiện triển khai thực hiện chương trình lớp 4 năm học 2023-2024.

Ông Nguyễn Bá Long trao tặng Giấy khen cho 11 tập thể
Nhân dịp này, Sở GD, KHCN đã trao tặng Giấy khen của Giám đốc Sở cho 11 tập thể đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập” năm học 2021-2022.
Phòng GDTH-GDMN